🧘‍♀️ 5 ประโยชน์ที่ได้รับจากการฝึกสมาธิ มีอะไรบ้าง? มาดูกัน...
top of page

🧘‍♀️ 5 ประโยชน์ที่ได้รับจากการฝึกสมาธิ มีอะไรบ้าง? มาดูกัน...


ผู้หญิงใส่ชุดขาวนั่งสมาธิอยู่ใกล้เต็นท์
5 ประโยชน์ที่ได้รับจากการฝึกสมาธิ

1. ช่วยให้จิตใจผ่องใส อ่อนโยน

ยิ่งเรากำหนดลมหายใจเข้าออกอย่างช้าๆ ลึกๆ ด้วยแล้ว มันจะยิ่งช่วยกล่อมเกลาจิตใจเราในตัว ทำให้เราเป็นคนสุขุมนุ่มลึก ใจเย็น อ่อนโยนและมองโลกรอบตัวในแง่ดีงามมากขึ้น อารมณ์ก็จะแจ่มใส และยังส่งผลให้สุขภาพดีตามมาอีกด้วย


2. ช่วยผ่อนคลายความเครียด

การทำสมาธิเมื่อจิตใจเรานิ่งมากๆ สารแห่งความสุขจะหลั่งไหลออกมา ด้วยเหตุนี้ จึงช่วยผ่อนคลายความเครียดได้อย่างปลิดทิ้งทันตาและยังทำให้เรามีจิตใจสงบเยือกเย็น และมีความสุขอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนแน่นอน


3. ลดอารมณ์โกรธหรือโมโหร้ายได้

การทำสมาธิจะช่วยระงับความโกรธแค้นชิงชัง ทำให้จิตใจเรานึกไปถึงการเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์และสามารถอโหสิกรรมให้เพื่อนมนุษย์ที่ทำให้เราโกรธเคืองลงได้ เพราะฉะนั้น ทราบกันเช่นนี้แล้ว จะต้องหมั่นฝึกสมาธิบ่อยๆ กันแล้วนะคะ


4. ช่วยให้ความจำดีและสมองทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับนักเรียน นักศึกษาหรือแม้แต่คนวัยทำงานที่จะต้องใช้สมองในการคิด วางแผนและใช้ไอเดียมากๆ นั้น การหมั่นทำสมาธิบ่อยๆ ย่อมช่วยเสริมสร้างทั้งความจำดี ช่วยกระตุ้นให้เกิดสมาธิ ทำให้สมองทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


5. ช่วยให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์ ผ่องใส ดูเด็กกว่าวัย

เวลาที่เราฝึกสมาธิ เราจะต้องกำหนดลมหายใจเข้าออก โดยสูดหายใจเข้าไปให้เต็มท้องลึกๆ ช้าๆ และปล่อยลมหายใจออกมายาวๆ เมื่อทำแบบนี้สม่ำเสมอ ก็ย่อมช่วยให้ออกซิเจนเข้ามาฟอกเลือดภายในร่างกายได้ เป็นการดีท็อกซ์สารพิษในตัว


💡 สนใจสั่งซื้อเต็นท์นั่งสมาธิกางง่าย ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมกันยุงกันแมลงและสัตว์ตัวเล็กไม่ให้มากวนใจ ให้ท่านสามารถจดจ่อกับลมหายใจเพื่อฝึกสมาธิได้ดียิ่งขึ้น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทางแอดมินได้เลยนะคะ ต้นธรรมยินดีให้บริการค่ะ🙏😊


┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈

👩🏻‍💻 สนใจสั่งซื้อ ทักหาแอดมินได้เลยนะคะ เราพร้อมบริการคุณลูกค้าทุกท่าน คลิก

📲 เบอร์โทร : 0863396461

👉 ชมสินค้าอื่นๆของต้นธรรมhttps://tontham.com/

💭https://lin.ee/kJLeV6M ทักไลน์ถามข้อสงสัยต่าง ๆ ได้เลย



bottom of page