รวมสถานที่ปฏิบัติธรรมในวันแม่ 👩‍👧‍👦💙
top of page

รวมสถานที่ปฏิบัติธรรมในวันแม่ 👩‍👧‍👦💙

วันแม่ปีนี้มอบของขวัญวันแม่ที่ดีที่สุดแด่ท่าน ด้วยการพาท่านไปปฏิบัติธรรมในสถานที่ที่เราได้รวมมาให้ นั่งสมาธิ พักกาย พักใจ และเข้าถึงความสุขอย่างแท้จริง...

 

1. วัดป่าสุขใจ (จังหวัดสมุทรปราการ)

เครดิตรูปภาพจาก : เพจ วัดป่าสุขใจ บางบ่อ Wat Pa Sukjai


💬 วัดป่าสุขใจ เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่เน้นการเจริญภาวนา เป็นวัดป่าที่มีความแตกต่างจากหลายๆแห่ง คือ มีการสวดมนต์ทำวัตรเช้าเย็นตามปกติ หากการปฏิบัติในแบบอื่นๆ จะมุ่งเน้นการภาวนา ,เจริญสติ รวมทั้งเดินจงกลม บรรยากาศมีความเป็นส่วนตัวสูง เหมาะแก่การปฏิบัติเป็นอย่างยิ่ง โดยที่พักจะถูกแยกออกเป็นสัดส่วน และสะอาด นับเป็นปัจจัยเสริมที่ดีต่อการปฏิบัติ พระและแม่ชี มีความสำรวม ต้องการมาแสวงหาธรรมอย่างแท้จริง เป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้ปฏิบัติเป็นอย่างมาก


ที่ตั้ง : เลขที่ 34 หมู่ 8 ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ 10560

เบอร์โทร : 096-359-0510

 

2. สำนักปฏิบัติธรรมพุทธสาวิกา (จังหวัดชลบุรี)

เครดิตรูปภาพจาก : เพจ มูลนิธิพุทธสาวิกา ชลบุรี - Buddhasawika Foundation Chonburi


💬 สำนักปฏิบัติธรรมพุทธสาวิกา เป็นธรรมสถานที่เหมาะแก่ “สุภาพสตรี” นักปฏิบัติ-นักภาวนา เป็นอย่างยิ่ง สำนักปฏิบัติธรรมพุทธสาวิกา มีเนื้อที่ 29 ไร่ อยู่ระหว่างเทือกเขา 2 เทือก มีกุฎิรับรองผู้ต้องการปฏิบัติธรรม 19 หลัง มีอาคาร จำนวน 2 หลัง จำนวน 30 ห้อง มีห้องน้ำในอาคารทั้งหมด และมีห้องน้ำภายนอกอาคารไว้บริการอีก 51 ห้อง สำหรับผู้ที่ใช้เต้นท์หรือกรด มีสระใหญ่ซึ่งทำทางจงกรมไว้ด้านหลัง มีศาลาปฎิบัติธรรมซึ่งสามารถบรรจุคนได้ถึง 1,000 คน มีห้องอาหารไว้บริการสำหรับผู้มาปฏิบัติธรรม นอกจากนี้ยังมีกุฏิกรรมฐานซึ่งอยู่บนเชิงเขาอีก 12 หลัง


ที่ตั้ง : เลขที่ 104/2 หมู่ 3 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี 20220

เบอร์โทร : 086-500-1862

เว็บไซต์ : https://buddhasawikafoundation.com/

 

3. วัดอัมพวัน (จังหวัดสิงห์บุรี)

เครดิตรูปภาพจาก : เว็บไซต์ www.amphawan.net/


💬 วัดอัมพวัน ถือเป็นวัดอันดับต้น ๆ ที่มีประชาชนเดินทางไปปฏิบัติธรรม เนื่องจากวัดแห่งนี้ยึดหลักปฏิบัติแบบสติปัฏฐาน 4 และมีหลวงพ่อจรัญซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ แม้ปัจจุบันหลวงพ่อจรัญจะมรณภาพไปแล้ว แต่ยังมีพุทธศาสนิกชน เดินทางไปปฏิบัติอย่างต่อเนื่องเพื่อขอรับเข้าปฏิบัติธรรม เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 1,000 คน แสดงให้เห็นว่าสามารถนำหลักในการปฏิบัติธรรมไปใช้ได้จริงกับการดำเนินชีวิตประจำวัน จึงทำให้ทุกวันนี้ วัดอัมพวัน เป็นวัดอันดับต้นๆของวัดปฏิบัติธรรม แบบวิปัสสนากรรมฐาน


ที่ตั้ง : เลขที่ 53 หมู่ 4 ตำบลพรหมบุรี อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี 16160

เบอร์โทร : 098-469-0597

เว็บไซต์ : https://www.amphawan.net/

 

4. วัดมเหยงคณ์ (จังหวัดพระนครศรีอยุธยา)

เครดิตรูปภาพจาก : เพจ วัดมเหยงคณ์ สารธรรม


💬 วัดมเหยงคณ์ เป็นวัดขนาดใหญ่และเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม บวชเนกขัมมะ บวชชีพราหมณ์ สำหรับประชาชนทั่วไป ภายในวัดบรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ แบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ คือเขตโบราณสถาน และเขตนอกโบราณสถาน ในส่วนด้านนอกนั้นทางวัดได้จัดเป็นสำนักปฏิบัติกรรมฐาน มีกิจกรรมทางศาสนามากมาย อาทิ จัดอบรมวิปัสนากรรมฐาน, จัดอบรมปฏิบัติธรรมพิเศษ, จัดบวชเนกขัมมภาวนาประจำเดือน, จัดบวชถือศีล 8 ประจำวัน, จัดบวชพระสงฆ์ประจำเดือน และพระสงฆ์จำพรรษา


ที่ตั้ง : เลขที่ 5 หมู่ 2 ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000

เบอร์โทร : 082-233-3848

เว็บไซต์ : https://watmahaeyong.or.th/

 

5. วัดป่าเจริญราช (จังหวัดปทุมธานี)

เครดิตรูปภาพจาก : เว็บไซต์ http://www.watpacharoenrat.org/


💬 วัดป่าเจริญราช เป็นสำนักปฏิบัติธรรม ประจำจังหวัดปทุมธานีแห่งที่ 13 ให้เป็นศูนย์ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานสำหรับนักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ให้ได้เข้ารับการฝึกอบรมพัฒนาจิตใจ ให้เข้าใจจิตใจตนเอง เข้าใจต่อสภาวะธรรมต่างๆ ตามธรรมชาติ ตามหลักคำสอนและแนวทางการปฏิบัติ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยมีครูบาอาจารย์ที่มีความรู้ ความสามารถ คอยชี้แนะแนวทางการปฏิบัติ


ที่ตั้ง : เลขที่ 12/19 คลอง 11 ตำบลทองหลาง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12150

เบอร์โทร : 02-995-2112

เว็บไซต์ : http://www.watpacharoenrat.org/


bottom of page