4 ข้อควรระวังในการใช้งานมุ้งกลด
top of page

4 ข้อควรระวังในการใช้งานมุ้งกลด


4 ข้อควรระวังในการใช้งานมุ้งกลด


🏕 มุ้งกลด ตัวมุ้งผลิตจากผ้าไนล่อนทอละเอียด ถึงแม้ว่าคุณสมบัติของวัสดุชนิดนี้ จะมีความเหนียว แข็งแรง ทนทาน แต่หากไม่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดี ก็อาจจะส่งผลทำให้ตัวมุ้งเกิดความชำรุดและเสียหายได้ 😥

👉 ดังนั้นเพื่อยึดอายุการใช้งานของมุ้งกลดให้ยาวนานยิ่งขึ้น ต้นธรรมเลยแนะนำข้อควรระวัง 4 ข้อง่ายๆ ในการใช้งานมุ้งกลด มาให้ทุกท่านได้ปฏิบัติและทำตามกัน 🥰


❌ ไม่ควรกางมุ้งใกล้วัตถุไวไฟ : ถึงแม้ว่าวัสดุจะทำมาจากพลาสติกไนล่อน ขึ้นชื่อในเรื่องของความเหนียว ทนทาน แต่หากตัวมุ้งสัมผัสกับความร้อนโดยตรง อาจทำให้มุ้งไหม้ นอกจากจะเกิดความเสียหายต่อตัวมุ้งแล้ว ยังส่งผลอันตรายต่อชีวิตได้ หากมีคนอยู่ภายในมุ้ง

❌ ไม่ควรรีดมุ้งด้วยความร้อน : อย่างที่กล่าวข้างต้นว่ามุ้งไม่ควรโดนความร้อน ไม่ว่าจะกรณีไหนก็ตาม แต่ถ้าอยากให้มุ้งของท่านมีความเรียบและไม่ยับ หลังจากที่ซักแล้ว ไม่แนะนำให้บิดตัวผ้า ควรสะบัดน้ำออกอย่างเดียว

❌ ไม่ซักแห้งหรือซักด้วยเครื่องซักผ้า : เนื่องจากผ้ามุ้งมีความบอบบาง แรงดึงจากเครื่องซักผ้า อาจทำให้ใยผ้ามุ้งฉีกขาดได้

❌ ไม่ควรใช้น้ำยาฟอกขาวในการซักทำความสะอาดมุ้ง : ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาซักผ้าขาว เพราะอาจะทำให้สีตกหรือเกิดด่างขาวบนผ้ามุ้งได้ หากผ้ามุ้งมีความสกปรกมาก แนะนำว่าควรแช่ผ้ามุ้งด้วยผงซักฟอกก่อนประมาณ 10-15 นาที แล้วค่อยนำไปซัก


💁🏻‍♀️ และนี้ก็เป็นข้อแนะนำและข้อปฏิบัติที่ต้นธรรมได้นำมาฝากทุกท่าน หวังว่าข้อแนะนำต่างๆเหล่านี้จะทำให้มุ้งกลดของท่านมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 👇

📲 0863396461

👉 ชมสินค้าอื่นๆของต้นธรรม https://tontham.com/

📬 m.me/tondhum ทัก inbox มาถามก็ได้ค่ะ

💭 https://lin.ee/kJLeV6M ทักไลน์ถามข้อสงสัยต่าง ๆ ได้เลย

bottom of page