3 ประเภทของเต็นท์ ที่พระธุดงค์ออกป่าควรรู้
top of page

3 ประเภทของเต็นท์ ที่พระธุดงค์ออกป่าควรรู้


สำหรับพระสงฆ์ที่ต้องออกธุดงค์ หรือไปปริวาสกรรม ต้องยอมรับว่าเต็นท์หรือกลดนั้น คืออุปกรณ์สำคัญในการตั้งหลักปักฐาน เพราะเต็นท์เปรียบเสมือกุฏิเคลื่อนที่ให้พื้นที่ความปลอดภัยสำหรับพระสงฆ์ในการค้างแรม โดยเฉพาะการเดินทางเข้าไปในป่าหรือสถานที่ห่างไกลผู้คน

ซึ่งเต็นท์ที่เราเคยเห็นกันนั้น มีหลายทรงหลายแบบมาก แต่ละแบบก็จะเหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป

ดังนั้นวันนี้ต้นธรรมจะมาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเต้นท์แต่ละประเภท เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อเต็นท์พระในอนาคตรวมถึงการเลือกเต็นท์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน โดยจำแนกออกเป็น 3 ประเภทดังนี

 

1. เต็นท์กลมเด้ง


💬 เป็นเต็นท์ที่กางง่ายที่สุดในบรรดาเต็นท์ทั้งหมด เพียงปล่อยออกให้ห่างจากตัว เต็นท์ก็จะกางออกโดยทันที เวลาเก็บแค่พับลงและเก็บใส่กระเป๋าเต็นท์ได้เลย แถมน้ำหนักเบา พกพาง่าย เหมาะสำหรับพระสงฆ์ที่ไม่อยากยุ่งยากในการกาง แต่ข้อเสียของเต็นท์ประเภทนี้คือ จะไม่ค่อยมีความแข็งแรงมากนัก จึงไม่เหมาะกับนำไปตั้งในสถานที่ที่มีลมกระโชกแรง และพื้นที่โล่งแจ้ง



2. เต็นท์ถอดประกอบ


💬 ถือว่าเป็นเต็นท์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ สามารถนอนได้หลายคน ตัวผ้ากันแดด กันน้ำเข้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำไปตั้งในสถานที่ฝนชุมชุม ใช้งานช่วงเวลาฝนตกหนักหรือลมกระโชกแรงได้ดี เต็นท์ประเภทนี้จึงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายสำหรับการธุดงค์ อีกทั้งน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย ใช้เสาเต็นท์ 2 เสาพาดกันเป็นทรงตัว X จึงทำให้เต็นท์มีความแข็งแรง


3. เต็นท์ทรงกระโจม


💬 เป็นเต็นท์ที่มีลักษณะการใช้งานคล้ายกับมุ้งกลด 3 ฤดู เพียงแต่ไม่ต้องใช้ร่มกลดเป็นตัวช่วยในการกาง ประกอบคานและสอดโครงไฟเบอร์กับหลังคาของเต็นท์ ก็สามารถใช้งานได้ทันที ตัวผ้า กันแดด กันน้ำเข้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีสมอบกปักทั้ง 4 ด้าน จึงสามารถนำไปตั้งในสถานที่ฝนชุมชุมหรือลมกระโชกแรงได้ดี


หากท่านสนใจเต็นท์พระคุณภาพดี มีให้เลือกมากมาย มีบริการหลังการขาย สามารถทักมาที่เพจ ต้นธรรม ได้เลยค่ะ


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 👇

📲 โทร 086-339-6461

👉 ชมสินค้าอื่นๆของต้นธรรม https://tontham.com/

📬 m.me/tondhum ทัก inbox มาถามก็ได้ค่ะ

💭 https://lin.ee/kJLeV6M ทักไลน์ถามข้อสงสัยต่าง ๆ ได้เลย



bottom of page